Cổng thông tin điện tử trường PTDTBTTH Nậm Ngám

https://ptdtbtthnamngam.pgddienbiendong.edu.vn


NIỀM VUI KHI HỌC Ở TRƯỜNG

Với phương châm "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Ngám  trong năm học 2021 - 2022 trường đã có những công tác xây dựng môi trường học tập và thân thiện đối với các em học sinh.
1

1

               
2
          Với phương châm dạy học trong môi trường trong lành và giáo dục mới như ngày nay. Các thầy cô giáo luôn tích cực giảng dạy, đổi mới phương pháp, không ngừng nâng cao trình độ, đặc biệt là luôn tạo ra một môi trường thân thiện để khi các em đến trường các em luôn thấy trường học như ngôi nhà thứ hai của mình. Các em được chăm sóc chu đáo, tạo hứng thú để các em thích thú khi đến trường. Ở trường việc tạo ra một môi trường thân thiện rất được chú trọng như trong khuôn viên trường không có những cây có gai làm tổn thương học sinh, thay vào đó là những cây xanh tạo bóng mát, những bồn hoa với những màu sắc khác nhau làm cho khuôn viên trường trở nên rất đẹp. Trong phòng học có một quạt trần phục vụ học sinh khi mùa hè đến, hai típ điện cung cấp ánh sáng kịp thời cho học sinh, đặc biệt hơn mỗi lớp học đều có một không gian lớp học là nơi để học sinh trưng bày kết quả học tập của mình, qua phần thế giới quanh em học sinh được biết thêm về thế giới xung quanh qua những tranh ảnh do giáo viên và học sinh sưu tầm, cơ sở vật chất luôn được bổ sung và nâng cấp. Các thầy cô giáo khi đến trường luôn xem học sinh như con của mình dạy bảo nhiệt tình, nhẹ nhàng. Xem sự tiến bộ của mỗi học sinh là một thành công của chính bản thân luôn mong muốn cho mỗi học sinh đều đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.
3
         Ở một môi trường học tập như trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ngám tôi thấy việc phát triển tính tích cực của học sinh là rất cần thiết và cũng là tiền đề để rèn luyện một học sinh năng động, tích cực cho xã hội trong tương lai. Nhưng việc phát triển tích cực trong học sinh tiểu học cũng chỉ ở mức độ thích hợp với lứa tuổi các em như tham gia các hoạt động ở trường.
       Mỗi khi trong giờ ra chơi của các buổi học Liên đội tổ chức cho học sinh sinh hoạt giữa giờ, ca múa hát tập thể, học sinh được chơi các trò chơi dân gian như: bịt mắt bắt dê, rồng rắn lên mây, kết bạn, mèo đuổi chuột. Các trò chơi này thực sự đã tạo cho các em tích cực, mạnh dạn, các em được thoải mái vui chơi. Các em không chỉ được chơi mà qua trò chơi các em được hiểu thêm về các trò chơi dân gian. Nó tạo ra một môi trường thân thiện gần gũi với học sinh tiểu học. Khi tổ chức các trò chơi cho học sinh tôi thấy rằng học sinh tích cực, thích thú và đoàn kết hơn. Để phát huy tính tích cực cho học sinh thì việc đưa các trò chơi dân gian vào trong sinh hoạt giữa giờ, hoạt động ngoài giờ lên lớp là rất tích cực.
4
 
Với việc phát triển tích cực của học sinh được thể hiện ở rất nhiều khía cạnh  như vậy. Với tư cách là một người giáo viên tiểu học của trường  PTDTBT Tiểu học Nậm Ngám tôi sẽ cố gắng góp một phần nhỏ của mình vào việc thực hiện cuộc vận động: " Môi trường thân thiện - học sinh tích cực" đạt được kết quả tốt hơn nữa. Để các em học sinh đến trường là một niềm vui học tập và vui chơi trong một nền giáo dục đầy ánh sáng tương lai tươi đẹp.

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Oanh

Nguồn tin: Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ngám

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây