Cổng thông tin điện tử trường PTDTBTTH Nậm Ngám

https://ptdtbtthnamngam.pgddienbiendong.edu.vn


Hoạt động giữa giờ học của thầy trò điểm trường Háng Trợ

Giáo dục tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học trung học cơ sở” 
IMG 3543ch9393983398398
1. Mục tiêu giáo dục tiểu học
 “ Giáo dục tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học trung học cơ sở” 
2. Nội dung giáo dục tiểu học
“ Giáo dục tiểu học phải đảm bảo cho học sinh có hiểu biết đơn giản về Tự nhiên – Xã hội  và con người, có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết, tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật”  
Ảnh 1
 3. Chương trình giáo dục tiểu học 
           a) Chương trình các môn học.
           b) Chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình tiểu học.
           c) Chương trình các hoạt động:
           - Hoạt động tập thể.
           - Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp: Bình quân 4 tiết/ tháng
Hình 4
  4. Mục tiêu cụ thể GDTH cần hướng tới là nhằm giúp học sinh
     - Thông minh, hoạt bát, ham hoạt động;
     - Ngoan ngoãn, giàu lòng nhân ái, biết chia sẻ;
     - Có kỹ năng sống, biết sống an toàn;
     - Thích đi học, thích học, biết cách học và học tốt các môn học;
     - Yêu thiên nhiên, yêu nghệ thuật.
5. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp là những hoạt động  được tổ chức ngoài giờ học các môn học. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp  là sự tiếp nối và thống nhất hữu cơ với hoạt động dạy học, tạo điều kiện gắn lí thuyết với thực hành, góp phần quan trọng vào sự hình thành và phát triển nhân cách toàn diện của học sinh.
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (HĐGDNGLL) là một bộ phận quan trọng không thể thiếu được trong toàn bộ quá trình giáo dục của các trường phổ thông nói chung, của trường tiểu học nói riêng.
Biết, hiểu, thiết kế và tổ chức hiệu quả HĐGDNGLL trong trường tiểu học là một nhiệm vụ quan trọng đối với giáo viên.
                                                                                                                                                                                                              ( Bài Sưu tầm)
 

Tác giả bài viết: Nguồn sưu tầm

Nguồn tin: Trường PTDTBT TH Nậm Ngám

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây