CỐT CÁN TRƯỜNG TẬP HUẤN LẠI MODUN 2, 3 MÔN TOÁN CHO GIÁO VIÊN TRƯỜNG
Thứ năm - 08/04/2021 08:38
Cùng với bồi dưỡng đội ngũ giáo viên thực hiện để dạy học hiệu quả thì bồi dưỡng, tập huấn cho CBQLCSGDPT cũng rất quan trọng, từ việc quản trị nhà trường đến quản trị nhân sự, tài chính và quản trị cơ sở vật chất. Nếu CBQL không làm tốt thì không những đổi mới không thành công mà còn là lực cản lớn, trì níu công cuộc đổi mới.
Trường PTDTBT-Tiểu học Nậm Ngám đã và đang thực hiện tập huấn modun 2, 3 cho các đồng chí giáo viên trong toàn trường do đồng chí giáo viên cốt cán Hoàng Thị Biên thực hiện dạy môn toán. Nhiệm vụ của đồng chí cốt cán, đó là sau khi được bồi dưỡng trực tiếp bởi các giảng viên sư phạm chủ chốt thì các cốt cán sẽ có nhiệm vụ, đó là xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho đồng nghiệp của mình tại địa phương, gọi là đội ngũ đại trà. Kế hoạch này đã được sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp phòng, sở GD&ĐT. Từ kế hoạch đó, sau khi mỗi GV đại trà được cấp tài khoản học online thì các thầy cô cốt cán có vai trò là hỗ trợ các đồng nghiệp của mình trong giai đoạn học qua mạng. Cách hỗ trợ là sẽ trả lời những câu hỏi của các thầy cô đại trà thắc mắc có thể gặp phải trong quá trình tự học thì sẽ được đưa lên mạng. Các thầy cô cốt cán sẽ trả lời, hỗ trợ thông qua hệ thống học tập trực tuyến. Ngoài ra, tuỳ theo điều kiện tại các đợt sinh hoạt chuyên môn trực tiếp thì các thầy cô cốt cán sẽ đóng vai trò là những người được tiếp cận nội dung trước thì cũng sẽ chia sẻ với các thầy cô đại trà trong quá trình tự học. Sinh hoạt chuyên môn/cụm trường nhằm trao đổi, thảo luận, hướng dẫn GVPT đại trà nhận thức rõ và vận dụng tốt những nộidung của mudun 3 sau khi kết thúc học online:
Do vậy, cần tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên để giúp họ hiểu về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, hiểu môn học, về cách sử dụng phương pháp dạy học, giáo dục, cách thức kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học, để triển khai thành công Chương trình GDPT mới. Bởi đội ngũ giáo viên là người quyết định chất lượng đào tạo, là người trực tiếp tạo ra sản phẩm giáo dục.
Cùng với bồi dưỡng đội ngũ giáo viên thực hiện để dạy học hiệu quả thì bồi dưỡng, tập huấn cho CBQLCSGDPT cũng rất quan trọng, từ việc quản trị nhà trường đến quản trị nhân sự, tài chính và quản trị cơ sở vật chất. Nếu CBQL không làm tốt thì không những đổi mới không thành công mà còn là lực cản lớn, trì níu công cuộc đổi mới.