Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường PTDTBTTH Nậm Ngám

MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN - HỌC SINH TÍCH CỰC

Thứ tư - 13/01/2021 08:45
Là một giáo viên tiểu học tôi thấy cuộc vận động này hoàn toàn đúng đắn, cần thiết và kịp thời. Nó không chỉ nói lên sự quan tâm của ngành giáo dục dành cho người học mà nó còn là một kim chỉ nam giúp cho việc giáo dục đi đúng hướng. Người học luôn có cơ hội để phát huy khả năng của mình.
MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN - HỌC SINH TÍCH CỰC
       Các thầy cô giáo luôn tích cực giảng dạy, đổi mới phương pháp, không ngừng nâng cao trình độ, đặc biệt là luôn tạo ra một môi trường thân thiện để khi các em đến trường các em luôn thấy trường học như ngôi nhà thứ hai của mình. Các em được chăm sóc chu đáo, tạo hứng thú để các em thích thú khi đến trường. Ở trường tôi việc tạo ra một môi trường thân thiện rất được chú trọng như trong khuôn viên trường không có những vật sắc nhọn hoặc những cây có gai làm tổn thương học sinh, thay vào đó là những cây xanh tạo bóng mát, những bồn hoa với những màu sắc khác nhau làm cho khuôn viên trường trở nên rất đẹp. Ở trong mỗi phòng học luôn có một chậu cây cảnh, các cây xanh ở cửa sổ phòng học tạo nên không khí thoáng mát. Trong phòng học có một quạt trần phục vụ học sinh khi mùa hè đến, hai típ điện cung cấp ánh sáng kịp thời cho học sinh, đặc biệt hơn mỗi lớp học đều có một không gian lớp học là nơi để học sinh trưng bày kết quả học tập của mình, qua phần thế giới quanh em học sinh được biết thêm về thế giới xung quanh qua những tranh ảnh do giáo viên và học sinh sưu tầm, cơ sở vật chất luôn được bổ sung và nâng cấp. Các thầy cô giáo khi đến trường luôn xem học sinh như con của mình dạy bảo nhiệt tình, nhẹ nhàng. Xem sự tiến bộ của mỗi học sinh là một thành công của chính bản thân luôn mong muốn cho mỗi học sinh đều đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ, học sinh khá, giỏi.
         Ở trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ngám tôi thấy việc phát triển tính tích cực của học sinh là rất cần thiết và cũng là tiền đề để rèn luyện một học sinh năng động, tích cực cho xã hội trong tương lai. Nhưng việc phát triển tích cực trong học sinh tiểu học cũng chỉ ở mức độ thích hợp với lứa tuổi các em như tham gia các hoạt động ở trường, lớp là các trò chơi, các phong trào thi đua và trong học tập. Tôi xin lấy một ví dụ để minh hoạ cho vấn đề này:
20210105 090735 resized
       Vào mỗi giờ ra chơi của các buổi học nhà trường tổ chức cho học sinh sinh hoạt giữa giờ, ca múa hát tập thể, học sinh được chơi các trò chơi dân gian như: bịt mắt bắt dê, rồng rắn lên mây, kết bạn, mèo đuổi chuột. Các trò chơi này thực sự đã tạo cho các em tích cực, mạnh dạn, các em được thoải mái vui chơi. Các em không chỉ được chơi mà qua trò chơi các em được hiểu thêm về các trò chơi dân gian. Nó tạo ra một môi trường thân thiện gần gũi với học sinh tiểu học. Khi tổ chức các trò chơi cho học sinh tôi thấy rằng học sinh tích cực, thích thú và đoàn kết hơn. Để phát huy tính tích cực cho học sinh thì việc đưa các trò chơi dân gian vào trong sinh hoạt giữa giờ, hoạt động ngoài giờ lên lớp là rất tích cực.
20210105 090549 resized

       Thiết nghĩ việc phát triển tích cực của học sinh được thể hiện ở rất nhiều khía cạnh nhưng tôi xin lấy một ví dụ nhỏ như vậy. Với tư cách là một người giáo viên tiểu học của trường  PTDTBT Tiểu học Nậm Ngám tôi sẽ cố gắng góp một phần nhỏ của mình vào việc thực hiện cuộc vận động: " Môi trường thân thiện - học sinh tích cực" đạt được kết quả tốt.
20210105 090751 resized

Tác giả bài viết: Quàng Văn Phượng

Nguồn tin: Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ngám

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay142
  • Tháng hiện tại5,236
  • Tổng lượt truy cập329,676
Lịch kiểm tra
KH
CÔNG KHAI TÀI CHÍNH
VĂN BẢN
Lịch kiểm tra
KH
CÔNG KHAI TÀI CHÍNH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính